Blog của cựu học sinh trường Nữ Trung Học Qui Nhơn

Mơ Xanh

  


  

15 BÌNH LUẬN

  1. RE: Mơ Xanh
    Các bạn thân,
    Đây là trang bìa, trang giới thiệu người viết và thư ngỏ của Đặc san Mơ Xanh – Đặc san của lớp 12A1 NTH65_72, phát hành 150 bản vào ngày 19/1/1972, chỉ dành tặng không bán.
    Là kỷ niệm của riêng lớp D nhưng post lên đây để chia sẻ cùng các bạn.
    Trong đặc san có nhiều bài rất hay của các Thầy, Cô của trường Nữ và những bài viết thật tươi trẻ của các cô học trò 17, 18 tuổi. Mình sẽ từ từ gởi lên đây.
    Trước những trang sách, mình rưng rưng nhớ đến các Thầy, Cô, các bạn đã không còn. Người đi nhưng tiếng thương vẫn còn để lại…[i]Bâng khuâng người mất truyện còn[/i]…Và rồi những bài viết rất hay khác nữa. Tất cả vẫn còn đây.
    Xin đặc biệt cám ơn Bạch Nga đã giữ được Mơ Xanh sau bao nhiêu …vật đổi sao dời.
    40 năm – Còn lại món quà quí giá.
    nd

  2. RE: Mơ Xanh
    Chị Ngọc Dung mến,
    Lớp chị có và giữ được món quà quý giá vô cùng . Em rất mong được đọc lại nhnữg nài văn thơ ngaỳ xưa trong tập “Mơ xanh” đó .Được đọc lại bài”Noel ” của cô Nga kể về ngày cắm trại năm xưa , em như sồng lại những ngày xưa cắmtrại ở sân trường Nữ , buổi lửa trại với những tiết mục vui nhộn cũa tất cả các lớp cố gắng dem ra thi đua, rồi trang hoàng và giữ sạch sẽ khôn viên trại của lớp mình , lại thêm buổi trưa có màn thi đua các món ăn để các thầy cô đi chấm điểm nữa chứ . Ngày trại tuy ngắn nguỉ , chỉ có 2 ngày 1 đêm , mà để lại biết bao kỷ niệm vui của tuổi học trò .Em biết tâm trạng của cô lúc đó chăn giữ một “bầy con gái”mà ” nhất quỷ , nhì ma, thứ ba học trò” cô chắc cũng nhức đầu và lo lắm chứ đâu phải đùa đâu , nhưng được cái học trò NTH tuy đùa giỡn vậy chứ rất ngoan và giỏi phải không cô? Chị Bạch Nga ngày xưa cũng giõ quá chừng , mà sao im hơi lặng tiếng chả thấy ” kể chuyện” cho tụi em nghe gì cả?

  3. RE: Mơ Xanh
    Bạn Ngọc Dung mến,
    1012-1972=40. Chui cha! 4 chục năm, lên Bắc xuôi Nam mà vẫn còn giữ được! 40 năm xưa, các bạn đang tròn trăng. Chắc những bài viết phải là xanh mơ.
    Cái hình bìa, những “chấm phá”, ngoài những nét vẽ đậm nét, là mây bạc mưa phùn hay là dấu vết của 40 năm?
    Mong đọc những giấc mơ xanh!

  4. RE: Mơ Xanh
    Chị Dung mến,
    Vậy là Mơ Xanh còn được giữ, lâu hơn những hữu hạn đời người không đến được 40 năm! Để “Bâng khuâng người mất truyện còn..” Những bài viết cũ sẽ gợi lại sân trường, thầy cô và một thời học trò NTH… V đang đợi đọc Ngày Xưa của các chị đó.

  5. RE: Mơ Xanh
    Dung ơi, mình không biết là lớp 12A 65-72 đã “xuất bản” Mơ Xanh. Mà sao Bạch Nga còn giữ được hay thật. Lớp 12C 66-73 của tụi mình năm nào cũng ra Phù Sa từ lớp 10 mà nay không biết có ai còn giữ. Mình còn nhớ Bạch Nga, vừa đẹp lại học giỏi. Nhớ những lần trường triển lãm, mình thì tham gia các bức tranh chủ đề Chùa Hương còn Bạch Nga thì có tranh “trừu tượng”, lúc đó mình phục lăn Bạch Nga đó!
    Bài cô Nga viết ngắn nhưng rất hay và cảm động. Chờ đọc tiếp các bài khác. Còn mình sẽ gắng đi tìm có bạn nào còn giữ Phù Sa, nghe nói một bạn đang ở SG còn 1 cuốn. Mình đang năn nỉ bạn ấy lục tìm dùm lại.

  6. RE: Mơ Xanh
    Ngọc Lan, LT, Thanh Vân và Diệu Tâm thân mến,
    Thật là vui khi nhìn thấy comment của các bạn cho entry này. Và càng vui hơn khi các bạn đều mong đọc “những giấc mơ xanh”. Vui nhưng cũng ..lo lắm vì nếu tự ngồi gõ lại tất cả bài chắc …D chết! Trừ những bài thơ, bài văn ngắn, có thể scan như bài Dư Âm Noel, D nghĩ là phải đánh máy lại hết để người đọc dễ đọc hơn. Mấy hôm nay, D gõ bài của cô Nga (cô có 4 bài trong MX, D mới gõ thêm 1 bài nữa, còn 2), thầy Bút (Bài của thầy 16 trang, D mới xong một nửa) mà phê quá. Chắc sẽ đi thuê đánh máy chứ D không làm nổi. 😆
    Bạn LT ơi,
    Bìa Mơ xanh màu trắng, Chữ màu xanh biển và nét vẽ màu nâu-xanh biển…trong trí nhớ của D. Những …[i]khói mây[/i] LT nhìn thấy là dấu vết của thời gian đó!
    Xin cám ơn các bạn và chờ D …chút xíu nha các bạn.
    Diệu Tâm ơi,
    Ráng tìm Phù Sa rồi gởi lên đi Tâm.
    Có phải NTHQN.org phần lớn chỉ có bài viết của những nàng U60 trở lên, nên những bài văn của những thiếu nữ năm xưa sẽ làm tươi tắn sân trường thêm chút xíu! 😛
    Nd

  7. RE: Mơ Xanh
    cách đây một tuần tình cờ vào web của NSH thấy anh H tìm được cái bìa cũ của tờ đặc san lớp 12, mình đã nói phải chi tụi mình cũng tìm được Phù Sa, bây giờ 12 A1 đã tìm được Mơ xanh rồi, đã quá, tụi mình cũng ráng tìm Phù Sa đi Tâm, coi hồi đó các nàng mơ mộng đến cở nào!hi hi

  8. RE: Mơ Xanh
    Chị Dung ơi, ráng lên, ráng thức khuya hơn để gõ 🙂
    Đang chờ đọc bài của Thầy Cô và của các chị đó
    Dao

  9. Mơ Xanh
    Chị Ngọc Dung ơi! TT “có lời khen” Chị nè. Công nhận chị giỏi thiệt, giữ gìn được những kỷ vật từ cách đây 40 năm…hic… TT thì không được dzậy đâu…di tản về thì nhà có người khác ở, tất cả vật dung trong nhà thì bị phá, xé, đốt…mãi bao nhiêu năm sau mới xin lại được nhà… rồi cuộc sống cuốn trôi nhiều thứ.
    TT mong sẽ được xem hình ảnh và bài của chị. Phải chi ở gần thì TT đã giúp chị được rồi, tiếc quá. Chúc chị vui nha, khoẻ nữa.

    • RE: Mơ Xanh
      Thu Trang ơi,
      Bạch Nga giữ được MX chứ không phải D. Quyển của D cũng bị mất khi dọn nhà 2, 3 lần sau 75, hay là D đem …khoe rồi quên lấy về! hihi.
      Hình của các…tác giả Mơ Xanh có một số được Dao để trên cái banner đầu tiên của trang nhà đó. Là những hình Dao cắt ra từ những tấm ảnh chụp trại Noel 1971 của tụi D (lúc đó MX đã sắp phát hành). Hôm nào, can đảm lắm D sẽ trình làng bài viết của D vì bây giờ đọc lại thấy mắc cỡ quá, mà lại viết dài nữa nên…ngần ngại ghê!! 😛 😳 !
      Cám ơn TT, nếu nhà gần là nhờ TT liền!
      nd

  10. #Mơ Xanh
    Lướt qua phần bìa và 1 bài viết của cô Vương.T. Nga làm NBông nôn nóng muốn đọc thêm trọn cuốn, chị Ngọc Dung làm trò hoản binh để bà con chờ dài dài phải không- Nhắc đến lớp 12A1 NB nhớ đến người chị thân yêu NBảo nhờ chị mà NB nghe biết qua về lớp được xem là xuất sắc
    nhất trường vì qui tụ rất nhiều học trò ưu tú: BN,TV,TK, TH,ND…
    Vào những ngày đầu năm các chị luôn rủ nhau đi chúc tết thầy cô giáo như 1 thông lệ không thể bỏ qua lúc ấy NB còn là con bé 12,13 phải phục tấm lòng yêu qúi thầy cô của các chị!
    Mong chờ lắm chị NDung ơi. Cám ỏn nhiều

  11. RE: Mơ Xanh
    Ngọc Bông thân mến,
    D gõ thêm được một bài rồi đó. “Những tháng ngày yêu dấu”, rất nhẹ nhàng , dễ thương và nhất là có nhắc tới Ngọc Bảo. Hồi đó, Bông Trắng thường hay đi với Ngọc Bảo, D còn nhớ BT là ai nhưng không ghi ra đây vì có thể bạn ấy không muốn mà D lại không liên lạc được đã mấy chục năm rồi.
    nd

  12. RE: Mơ Xanh
    Chị Dung mến, nhìn những nét vẽ, hàng chữ nắn nót viết tay của đặc san Mơ Xanh thật xúc động quá! Lớp các chị thật hạnh phúc vì còn gìữ lại được “kho tàng” quí báu này. Cảm ơn các chị đã đưa lên trang Trường để mọi người cùng chia sẻ. Chị ráng tiếp tục gõ gõ để gửi bài lên chị Dung nghen. Mai mốt có cuộc Họp mặt NTH thì em sẽ tình nguyện massage bàn tay cho chị hi hi, em nói thiệt đó.
    XB

  13. RE: Mơ Xanh
    Xuân Bình thương,
    Sao mà đến giờ D mới đọc cái comment này??? Thiệt là chậm trễ! D xin lỗi trả lời muộn nha Bình.
    Hồi đó lớp D phải đem tới nhà in ronéo để nhờ người ta đánh máy trên giấy stencil và in ra. Nếu lỡ đánh sai thì phải dùng “mực tẩy” lấp đầy những con chữ lủng lỗ trên giấy sáp rồi sửa lại. Thật là kỳ công. Đọc lại thấy MX cũng còn nhiều lỗi chính tả lắm. Hồi đó hình như tiệm Tơ Vàng cũng nổi tiếng vì trình bày đẹp. Chữ là của người ở tiệm TV chứ không phải chữ của tụi D đâu. In ronéo cũng có cái độc đáo là không đặc san nào giống đặc san nào, chỉ là cái “air” giống nhau thôi.
    Bình đừng lo, D đánh máy có 4 ngón thôi nhưng cũng nhanh lắm. Có điều thấy mấy bài…nhiều chữ thì cũng hơi ngán thôi.
    Nhưng thấy các bạn thích, D cũng vui lắm và sẽ cố! Chờ nha!
    Thương
    Nd

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài Cùng tác Giả